Tại sao thăn bò Mỹ lại làm nên thương hiệu của món bò Wellington trứ danh

Phòng MKT
Th 2 21/01/2019

Nhắc đến món Bò Wellington là phải nhắc đến đầu bếp nổi tiếng của thế giới được rất nhiều người yêu thích và ngưỡng mộ - Gordon Ramsay.

Bò Wellington được đặt theo tên vị anh hùng dân tộc từng đánh bại hoàng đế Napoleon trên chiến trường Waterloo năm 1815, ngài Arthur Wellesley, còn gọi là The Duke of Wellington. Ông có một niềm đam mê bất tận với thịt bò, nấm, rượu vang Madeira và pate. Đầu bếp người Anh của ông được yêu cầu chuẩn bị món ăn này trong tất cả các buổi tiệc của gia đình. Từ đó, tên gọi bò Wellington ra đời như cách để người ta vinh danh và tưởng nhớ tới ông. Đây cũng là món ăn ưa thích của cố tổng thống Mỹ Richard Nixon.

bo-wellington

Bò Wellington là một món thịt bò với ba lớp gồm vỏ bột mỳ, hỗn hợp pate và thịt bò thăn theo truyền thống. Nó là món ăn truyền thống gồm ba thành phần chính là lớp bột bên ngoài (pastry) làm vỏ mà ngày nay thường sử dụng bột ngàn lớp, Duxelles là hỗn hợp thịt băm với cùng các loại hương liệu hoặc Foie Gras (gan ngỗng béo) với nhân trong cùng là thịt bò thăn. Món ăn sẽ dùng kèm với một hoặc hai loại nước sốt, phổ biến nhất là Bearnaise, Colbert, Madeira, Perigourdine hoặc Chateaubriand.

Món ăn truyền thống gồm 3 thành phần chính: lớp bột bên ngoài (pastry) làm “vỏ áo”, ngày nay thường sử dụng bột ngàn lớp, Duxelles - hỗn hợp thịt băm với nấm cùng các loại hương liệu hoặc Foie Gras (gan ngỗng béo) với nhân trong cùng là thịt bò thăn. Món ăn sẽ dùng kèm với một hoặc hai loại nước sốt, phổ biến nhất là Bearnaise, Colbert, Madeira, Perigourdine hoặc Chateaubriand.

Tại sao thịt bò dùng cho món Bò Welling ton là thăn bò Mỹ ?

Thăn nội bò Mỹthăn chuột  hay còn gọi là Tenderloin Beef USA là phần thịt cao cấp nhất trong các phần thịt bò, khiến ai cũng khao khát một lần được thưởng thức. Thăn nội là phần thịt được lựa chọn làm nguyên liệu chế biến bít tết tại các nhà hàng, khách sạn 5 năm trên toàn thế giới. 

than-noi-bo-my

Không phải ngẫu nhiên mà thăn nội lại là phần thịt đắt đỏ nhất, bởi thăn nội chỉ chiếm khoảng 2 - 2,5 Kg trên tổng trọng lượng con bò. Thịt được pha lóc từ nạc lưng bò, tỉ lệ nạc cao, rất ít mỡ nhưng lại rất mềm

Thăn bò Mỹ (thăn chuột) là sản phẩm được ưa chuộng bởi sự chế biến dễ dàng, thịt thơm mềm, tựa như bơ tan trong miệng.

Xem thêm :

Dẻ sườn bò Mỹ

Thăn ngoại bò Mỹ

Món Bò Wellington thực sự là món ăn cực kỳ ngon và làm nên thương hiệu của đầu bếp nổi tiếng Gordon Ramsay 

Nguồn tham khảo : vi.wikipedia.org