Đặc điểm và công dụng của lê Hàn Quốc

Phòng MKT
Th 4 24/10/2018

Nhắc đến lê Hàn Quốc người ta nhớ ngay đến loại quả có vị ngọt đậm khác hẳn với lê thường ở Việt Nam. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có 2 loại lê Hàn Quốc: 1 được trồng ở Hàn Quốc, 2 là cũng giống lê đó nhưng trồng ở Trung Quốc. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt được 2 loại quả này.

le-han-quoc

Lê Hàn Quốc

1. Đặc điểm

Do cùng một giống nên mẫu mã của Lê nâu Hàn Quốc và Lê nâu Trung Quốc giống hệt nhau.
- Lê Hàn Quốc quả tròn, màu vàng nhạt, thịt quả trắng, giòn, ngọt, nhiều nước. Trọng lượng mỗi quả từ 6-8 lạng. Lê Hàn Quốc có mùa từ tháng 10- 12 hàng năm. Bảo quản ở nhiệt độ 0-4 độC có thể bảo quản được hơn 1 tháng.
- Lê Hàn trồng tại Trung Quốc ăn xốp và có vị ngọt ít hơn. Lê nâu trồng ở Hàn Quốc có giá đắt hơn nhiều lần loại trồng ở Trung Quốc. Lê Trung Quốc do chứa nhiều hóa chất bảo quản nên có thời gian bảo quản lâu hơn, thường là 2 tháng, thậm chí có thể để được 5 tháng.

le

2. Công dụng của lê Hàn Quốc

Quả lê tính lạnh, bình hòa không độc hại, rất giàu vitamin C và pectin là chất giúp làm tăng độ xốp và men vi sinh giúp hệ tiêu hóa ổn định, nhu động ruột thải bã dễ dàng.


Vỏ quả lê có giá trị chữa bệnh cao, có lợi cho tim và phổi, giúp tiêu độc hạ nhiệt. Lê chứa vitamin A, B, C, D và E. Một trái lê có thể cung cấp 10% hàm lượng vitamin C và hàm lượng canxi khá lớn.


Lê mặc dù rất ngọt, song độ nóng và độ ngọt gây béo rất thấp, rất thích hợp với những ai thích ăn ngọt nhưng sợ tăng cân.


Để tránh mua phải lê Trung Quốc, kém chất lượng bạn nên chọn mua tại những địa chỉ uy tín, cửa hàng có thương hiệu, tại các siêu thị lớn. Hạn chế mua ở hàng bán rong bên ngoài không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Nên mua đúng mùa bởi lê trái mùa thường độc hại.


Hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp Homefarm chuyên các sản phẩm Trái cây nhập khẩu và các loại thực phẩm nhập khẩu cao cấp khác: Bò Mỹ, Bò Úc, Cá Hồi Nauy..

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ HOMEFARM
Địa chỉ: Số 282 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội., Hà Nội, Vietnam
Số điện thoại: 02471081008
Website: https://homefarm.vn/