Thực đơn món ngon dưới 100.000đ với cá hồi Chile tại Homefarm

Phòng MKT
Th 4 11/05/2022

Cá hồi Chile tại Homefarm vẫn bổ dưỡng, thơm ngon nhưng lại không hề đắt đỏ. Chỉ với dưới 100.000đ, bạn hoàn toàn có một món ăn từ cá hồi Chile hấp dẫn chiêu đãi cả nhà.

Điểm khác biệt của cá hồi Chile so với cá hồi Nauy

Cá hồi Nauy tại Việt Nam nói chung và tại Homefarm nói riêng hầu như là loại cá hồi tươi. Chính vì vậy, các sản phẩm cá hồi Nauy thường có mức giá khá cao trên thị trường, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh và thời tiết ở Nauy rất khắc nghiệt như hiện này. Cá hồi tươi Nauy tại Việt Nam thường được chế biến và sử dụng như món sashimi để thưởng thức trọn vẹn độ béo ngậy, mềm tan và bổ dưỡng. 

Cá hồi Chile nhập khẩu là sản phẩm cá hồi đông lạnh, tuy không tươi sống như cá hồi Nauy nhưng vẫn giữ được trọn vẹn độ tươi ngon, béo, mềm, ngọt đậm và bổ dưỡng nhờ quá trình cấp đông sâu ở -60˚C ngay sau khi đánh bắt và sơ chế, đồng thời duy trì nhiệt độ bảo quản xuyên suốt ở 18˚C. Cá hồi Chile thường được sử dụng với rất nhiều các món ăn như lẩu cá hồi, canh chua cá hồi, cá hồi áp chảo sốt chanh leo, cháo cá hồi,... Sản phẩm cá hồi Chile tại Homefarm thường được ưa chuộng bởi chất lượng cá tốt với mức giá vô cùng tiết kiệm và phải chăng. 

Thực đơn món ngon dưới 100k từ cá hồi Chile tại Homefarm

Cá hồi Chile áp chảo sốt chanh leo 

Nếu có giải thưởng dành cho món ăn đơn giản nhất, chắc chắn món cá hồi Chile sốt chanh leo sẽ giật giải quán quân. Chỉ với 70.000đ cho 200g cá hồi Chile và 20.000đ cho ⅓ gói sốt chanh leo Homecook từ Homefarm, bạn đã có ngay món ngon bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. 

Cách làm: 

  • Áp chảo khúc cá hồi Chile. Nên áp chảo phần da cá trước để có độ giòn nhất định. 

  • Đổ ⅓ gói sốt chanh leo Homecook ra đĩa. Hâm nóng trong lò vi sóng hoặc đun lại trong chảo cho đến khi phần sốt sôi liu riu thì múc ra và rưới lên khúc cá hồi đã áp chảo. 

  • Thưởng thức nóng. 

Ruốc cá hồi Chile 

Với 94.000đ cho 350g đuôi cá hồi, bạn sẽ có ngay món ruốc cá hồi Chile được các em bé ưa thích. 

Cách làm: 

  • 350g đuôi cá hồi bỏ da, để cá mềm ở nhiệt độ phòng. Rửa sạch cá và ngâm trong sữa tươi không đường khoảng 30 phút để loại bỏ mùi tanh của cá. 

  • Hấp cá hồi trên xửng hoặc quay trong lò vi sóng khoảng 7 phút đến khi cá chín. Để cá nguội rồi dùng dĩa dằm thịt cá vụn ra. 

  • Cho thịt cá đã dằm vụn lên chảo, thêm một chút nước mắm, hạt nêm và rang cho đến khi thấy ruốc cá bông và tơi ra. Quá trình rang dùng đũa tách rời nếu thấy thịt cá chưa tơi. 

  • Lưu ý: Nếu muốn ruốc cá hồi bông lên, có thể dùng máy xay sinh tố xay sơ trong 3-5s. Không xay quá lâu khiến thịt nhuyễn nát. 

Canh chua cá hồi Chile

Chỉ với 54.000đ cho 200g đuôi cá hồi và 30.000đ cho rau dưa và gia vị, bạn có ngay một tô canh chua cá hồi ngon mát cho mùa hè. 

Bước 1: Sơ chế sạch nguyên liệu, cắt miếng vừa ăn. 

 Bước 2: Cá hồi ướp với cùng ½ củ hành tím, 2 thìa cafe đường, 1 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa cafe muối, 1 chút dầu ăn, ½ thìa cafe tiêu. Ướp 20 phút cho gia vị ngấm đều. 

Bước 3: Phi thơm hành, ớt xay với dầu nóng già, sau đó cho cá hồi vào xào săn trong 2-3 phút. Cho 500ml nước sôi vào nồi, đun lửa lớn cho nước sôi bùng trở lại. Tiếp tục cho cà chua, dứa vào đun sôi. Nêm nếm nước cốt me, muối, đường vào cho vừa miệng. Rắc hành lá, mùi tàu, rau ngổ lên trên cùng, tắt bếp và trình bày ra bát. 

Bước 4: Thưởng thức cùng cơm nóng.

Cá hồi Chile hiện có sẵn tại 250+ cửa hàng Homefarm trên toàn quốc. Đến ngay cửa hàng để mua được giá dùng thử ưu đãi nhất trước 31/05/2022 nhé.