Homefarm bật mí những điều thú vị về ngành công nghiệp thịt bò Canada

Phòng MKT
Th 2 22/08/2022

Thịt bò Canada đang được cung cấp cho hơn 100 quốc gia trên thế giới, được người dùng đánh giá cao cả về hàm lượng dinh dưỡng và độ thơm ngon. Nhưng những nhiều điều thú vị về ngành công nghiệp thịt bò tại đất nước lá phong này mà không phải ai cũng biết. Hôm nay, Homefarm sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về ngành công nghiệp thịt bò có lịch sử hơn 300 năm tại Canada.

1. Truyền thống chăn nuôi bò

Hơn 300 năm nay, chăn nuôi bò vẫn luôn là chủ lực trong sự phát triển nông nghiệp của Canada. Có đến hàng chục nghìn hộ gia đình chăn nuôi bò, bởi vậy công việc nuôi bò tại Canada được ví như một "nghề thủ công".
Hiện tại có hơn 68.500 trang trại và trại chăn nuôi bò thịt trên khắp Canada. Ngành công nghiệp chăn nuôi gia súc của Canada chuyên sản xuất các sản phẩm thịt bò và thịt bê bổ dưỡng, chất lượng cao và an toàn cho khách hàng trên khắp thế giới.

2. Ứng dụng công nghệ cải tiến di truyền gia súc

Hiện có khoảng 10.000 doanh nghiệp tại Canada đầu tư vào nhân giống bò, để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và quốc tế. Các nhà sản xuất Canada chọn đàn giống dựa trên mức độ vật nuôi hiệu quả, khỏe mạnh và đúng kiểu hình (cấu trúc cơ thể) đồng thời tạo ra sản phẩm chất lượng cao. Các phân tích thống kê về dữ liệu động vật được gọi là Sự khác biệt thế hệ con cháu (EPDs), kết hợp thông tin bộ gen cũng như hồ sơ sản xuất và được sử dụng để xác định và lựa chọn động vật ưu việt. Đây là một công cụ hiệu quả hướng dẫn quá trình ra quyết định, dẫn đến cải thiện di truyền nhất quán.

Các nhà chăn nuôi bò ở Canada sử dụng các thiết bị sàng lọc tiên tiến, chẳng hạn như thông qua hình ảnh siêu âm thời gian thực để phát hiện vùng mắt mỡ sườn, mỡ lưng và sự phân bố của vân mỡ cẩm thạch, để xác định xem phẩm chất của con bò này liệu có phù hợp để truyền cho con cái của chúng hay không.

3. Hệ thống thức ăn an toàn 

Cho ăn ngô, lúa mạch và hạt lúa mì góp phần làm cho thịt bò Canada mềm, có hương vị và màu mỡ săn chắc, màu trắng. Hệ thống thức ăn an toàn cho phép hơn 85% gia súc được nuôi để sản xuất thịt bò được thu hoạch từ 2 năm tuổi trở xuống. Tuổi thu hoạch trẻ hơn giúp tăng độ mềm mại và chất lượng ăn uống tổng thể.
Cơ quan thanh tra thực phẩm Canada (CFIA) dựa vào quy định của luật liên bang về tiêu chuẩn an toàn của thức ăn cho bò, để thúc đẩy việc duy trì và nâng cao hiệu quả của chương trình thanh tra thực phẩm, yêu cầu tất cả các thành phần trong thức ăn thương mại đều phải được Bộ phận thức ăn chăn nuôi của CFIA kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đưa vào sử dụng.
Canada đã ban hành lệnh cấm thức ăn chăn nuôi vào năm 1997, cấm sử dụng thịt và bột xương của động vật nhai lại làm thức ăn cho bò hoặc bất kỳ loài động vật nhai lại nào khác. Năm 2007, lệnh cấm thức ăn chăn nuôi được mở rộng để cấm hoàn toàn việc sử dụng các chất nguy hại cụ thể (SRMs) vào trong phân bón hoặc bất kỳ thức ăn chăn nuôi nào.

4. Thịt bò an toàn và chất lượng cao

Ngành công nghiệp thịt bò của Canada có thế mạnh lớn, với khả năng giết mổ gia súc đủ cung cấp cho nhu cầu trong nước và nhiều thị trường quốc tế. Lượng gia súc giết mổ hàng năm ở Canada đã vượt quá 4 triệu con. Các nhà sản xuất thịt bò Canada có thể cung cấp các sản phẩm an toàn và chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, từ các sản phẩm thịt bò đóng hộp đến các sản phẩm gia công từ thịt bò.

Hệ thống phân loại thịt bò Canada

Canada là quốc gia dẫn đầu toàn cầu về phân loại thịt bò. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về tính nhất quán trong sản phẩm cuối cùng, người Canada đã thiết kế hệ thống phân loại bằng cách tùy chỉnh và kết hợp các phương pháp hay nhất từ ​​khắp nơi trên thế giới. Mỗi yêu cầu thuộc tính chất lượng phải được đáp ứng để đủ điều kiện cho các loại Canada A, AA, AAA và Prime và bất kỳ sự thiếu hụt nào không thể được bù đắp bằng các đặc điểm khác. 
Việc phân loại thịt bò được thực hiện bởi những nhân viên phân loại đủ tiêu chuẩn do Cục phân loại thịt bò Canada chỉ định. Nhân viên phân loại bắt buộc phải dựa vào tiêu chuẩn quốc gia để đánh giá màu sắc của thịt và mỡ bò, kết cấu cơ, độ săn chắc và độ chín cũng như độ phủ mỡ của thịt bò.

Hệ thống an toàn thực phẩm thịt bò

Canada nổi tiếng với các biện pháp đảm bảo và an toàn. Thịt bò Canada đã minh chứng điều này trên toàn cầu.
Luật liên bang quy định rằng, các nhà máy hướng tới sản xuất thịt bò xuất khẩu bắt buộc phải tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của nguyên tắc HACCP và được kiểm định bởi CFIA. CFIA cũng chịu trách nhiệm giám sát để đảm bảo các nhà máy này có thể loại bỏ các nguyên liệu được xác định là có nguy cơ (Specified Risk Materials /SRMs), không để chúng tồn đọng trong thịt bò làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Các phương pháp hoạt động để loại bỏ SRM và các thành phần khác có thể gây ra bệnh bò điên (BSE), cũng như các chi tiết thực thi các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát, đều được xây dựng dựa trên các khuyến nghị của Tổ chức Thú y Thế giới (OIE).

5. Quy trình xuất khẩu nghiêm ngặt

Ngành công nghiệp thịt bò Canada có kinh nghiệm xuất khẩu các sản phẩm từ thịt bò đến hơn 100 quốc gia trên thế giới. 
Theo quy định của liên bang, các nhà máy xuất khẩu thịt bò đều phải tuân thủ các nguyên tắc HACCP về vận chuyển thịt xuất khẩu. Các container vận chuyển, thiết bị làm lạnh cũng như việc kiểm soát nhiệt độ sản phẩm đều phải được được kiểm tra và ghi chép cẩn thận.
Thực phẩm xuất khẩu của Canada được CFIA chịu trách nhiệm kiểm tra, chỉ sau khi sản phẩm đã vượt qua tất cả các thủ tục kiểm tra thì mới được cấp chứng nhận xuất khẩu. Dấu chứng nhận sẽ được đánh dấu trên từng bao bì của hàng hóa xuất khẩu và còn có thể được sử dụng để truy xuất nguồn gốc.

Việt Nam cũng góp mặt trong danh sách hơn 100 quốc gia nhập khẩu thịt bò Canada. Với vị thế tiên phong trong ngành cung cấp thực phẩm nhập khẩu quốc tế chất lượng cao, Homefarm đã đưa thịt bò Canada cung cấp trong toàn hệ thống để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của mọi gia đình Việt.
Đặc biệt, trong thời gian từ ngày 22/08/2022 đến 22/09/2022, chương trình “Lễ hội thịt bò Canada nhập khẩu”, mọi khách hàng khi mua thịt bò Canada tại Homefarm đều sẽ nhận được mức giá đầy ưu đãi. Chi tiết về chương trình xem tại đây.

Đến ngay với cửa hàng Homefarm để mua sắm thực phẩm thả ga cho gia đình và nhận những ưu đãi hấp dẫn từ chương trình thôi nào.
-------------------------------------------

CHUỖI CỬA HÀNG THỰC PHẨM NHẬP KHẨU HOMEFARM
Hotline: (0247) 108 1008
Website: homefarm.vn
Fanpage: Homefarm