Cùng Homefarm điểm danh những sai lầm người Việt dễ mắc khi thưởng thức sashimi

Phòng MKT
Th 5 17/11/2022

Cùng Homefarm tìm hiểu và khắc phục những sai lầm thường mắc phải để có thể thưởng thức sashimi trọn vẹn hương vị nhất.

Sashimi là một món ăn nổi tiếng của Nhật Bản, được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng. Sashimi được định nghĩa là món hải sản sống thái lát mỏng. Có rất nhiều lựa chọn khi nói đến sashimi. Một số loại hải sản phổ biến cũng có thể được ăn theo kiểu sashimi như cá bơn, cá ngừ, cá cam và cả bạch tuộc.
Dù là món ăn được yêu thích và phổ biến toàn cầu nhưng vẫn có không ít người mắc sai lầm khi thưởng thức sashimi. Điều này có thể sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị của món sashimi mà bạn thưởng thức. Cho nên, hãy cùng Homefarm check ngay những sai lầm đó để kịp thời thay đổi ngay thôi nào!

1. Sử dụng quá nhiều nước tương

Nhiều người có thói quen chấm miếng sashimi đẫm với nước tương nhưng trong cách thưởng thức sashimi của người Nhật, bạn không nên làm như vậy. Việc dùng quá nhiều nước tương dễ dàng át đi mùi vị của hải sản. Vì thế, bạn chỉ nên chấm miếng sashimi với một lượng nước tương vừa phải để đảm bảo có thể cảm nhận được vị tươi ngon của miếng sashimi một cách trọn vẹn nhất.

2. Trộn lẫn wasabi với nước tương

Trộn lẫn wasabi với nước tương khi thưởng thức sashimi là lỗi sai phổ biến mà rất nhiều người Việt mắc phải. Bạn nên biết rằng việc này ảnh hưởng nhiều đến hương vị cũng như mục đích sử dụng wasabi. Khi thưởng thức sashimi, bạn khó lòng có thể tận hưởng trọn vẹn vị cay nồng kích thích của wasabi, cũng như không thể nâng đỡ cho hương vị tươi ngon của hải sản.
Theo cách thưởng thức sashimi của người Nhật, bạn nên lấy một lượng wasabi đủ dùng đặt lên miếng sashimi, sau đó chấm nước tương và thưởng thức.

3. Bỏ qua rau củ trang trí trên đĩa sashimi

Củ cải trắng bào sợi, lá vừng hay lá tía tô xuất hiện trên đĩa sashimi không đơn thuần chỉ để trang trí. Tất cả chúng đều có hương vị tuyệt vời và giúp bạn dễ dàng tiêu hóa các loại cá có dầu như cá hồi, cá ngừ và cá thu tốt hơn. Vì thế, khi thưởng thức sashimi bạn đừng lãng phí bỏ qua các loại rau củ được trang trí trên đĩa nhé.

4. Cắn nhỏ miếng sashimi

Sashimi đã được cắt thành từng miếng vừa ăn nên bạn đừng ngần ngại mà ăn hết cả miếng. Điều này sẽ giúp bạn cảm nhận được trọn vẹn hương vị tinh tế của sashimi.
Bên cạnh đó, một lý do mà bạn không nên cắn nhỏ miếng sashimi đó là trong văn hóa người Nhật xem đó là một hành động bất lịch sự, thiếu tôn trọng người đầu bếp.

5. Ăn sashimi với gừng hồng cùng lúc

Gừng hồng luôn được trình bày đi kèm trên đĩa sashimi. Tuy nhiên, có không ít người dùng gừng hồng ăn cùng lúc với sashimi. Việc này ảnh hưởng không nhỏ đến hương vị món ăn.
Hương vị đậm đà của gừng sẽ át đi vị của hải sản. Mục đích sử dụng gừng hồng khi thưởng thức sashimi là làm sạch miệng khi bạn muốn đổi sang ăn một loại sashimi khác, nhờ vậy mà bạn có thể thưởng thức trọn vẹn vị ngon của từng món mà không bị lẫn lộn mùi hương lại với nhau.

Sashimi được mệnh danh là đại sứ ẩm thực Nhật Bản trên toàn cầu bởi hương vị thơm ngon, cùng sự tinh tế trong cách chế biến và thường thức. Homefarm hy vọng rằng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn tự tin hơn khi thưởng thức sashimi. 
Homefarm - Chuỗi bán lẻ thực phẩm với 300+ cửa hàng

Ra đời từ những năm 2014, Homefarm đã có hơn 8 năm phát triển trên thị trường và sở hữu cho mình gần 200 cửa hàng trên toàn quốc. Với vị thế của người dẫn đầu trong thị trường bán lẻ thực phẩm, Homefarm luôn lấy trải nghiệm tiện lợi của khách hàng đi kèm chất lượng sản phẩm làm trung tâm của sự phát triển bền vững. Đó là lý do khiến Homefarm có được sự tin tưởng của người tiêu dùng cũng như giữ được cương vị tiên phong trên thị trường nhiều sóng gió. 
-------------------------------------------
CHUỖI CỬA HÀNG THỰC PHẨM NHẬP KHẨU HOMEFARM
- Hotline: 0247.108.1008 (miền Bắc) hoặc 0287.108.1008 (miền Nam)
- Website: homefarm.vn
- Fanpage: Homefarm