Thương hiệu kim chi Ông Kim’s ra đời như thế nào ở Việt Nam?

Phòng MKT
Th 3 15/01/2019

Đối với những bà nội trợ có thói quen mua kim chi Hàn Quốc ở các siêu thị thì không thể không biết đến thương hiệu kim chi ông Kim’s. Thương hiệu này đã ra đời như thế nào ngay trên đất Việt Nam cách đây 15 năm bạn có biết?

Năm 1994, ông Kim đến Việt Nam, ban đầu là để hỗ trợ doanh nghiệp may mặc của một người thân. Ông làm trong lĩnh vực quảng cáo. Do khủng hoảng kinh tế, năm 1999, ông quay trở về Hàn Quốc. 5 năm sau đó, ông trở lại Việt Nam với một ít vốn. Ông thuê văn phòng với 20 nhân viên người Việt và khởi nghiệp trong ngành thương mại điện tử. Tuy nhiên ngành này còn khá mới ở Việt Nam nên công ty nhiều tháng không có lãi.

kim-chi

Là người Hàn Quốc nên ngày nào ông Kim cũng ăn kim chi. Và ông thường chia sẻ phần kim chi của mình cho nhân viên người Việt. Ông thấy họ rất thích ăn kim chi và nảy ra ý định làm kim chi bán.

Ban đầu ông nhắm tới thị trường là các chợ truyền thống. Ông nhờ bà Hạnh là nhân viên lúc bấy giờ (hiện là phu nhân của ông Kim) mua 20 loại nguyên liệu để làm kim chi.

Thế nhưng ngay từ mẻ kim chi đầu tiên ông đã buộc phải cho tiêu huỷ 5 tấn kim chi. Lúc ấy 5 tấn kim chi là tài sản lớn với ông. Lý do phải huỷ do các sạp bán tại chợ có nhận kim chi bán nhưng họ chỉ nhận cho có mà không bày ra bán. Kết quả ngày thứ 2 sau khi giao kim chi khắp các chợ là không bán được chút kim chi nào.

Năm đó, 2014, sau khi bỏ đi 5 tấn kim chi, ông Kim và bà Hạnh nhắm tới siêu thị. Bà Hạnh quyết định lấy sổ tiết kiệm và bán luôn chiếc xe gắn máy để làm tiếp kim chi. Kế hoạch tiếp theo là làm 50 kg kim chi thật ngon để chào hàng tại siêu thị. “Chúng tôi chào hàng tại Citimark. Tôi nói quản lý siêu thị rằng chúng tôi giao hàng cả Tết luôn, không nghỉ Tết. Họ thấy bao bì bắt mắt, chất lượng tốt thì chấp nhận luôn”, bà Hạnh kể.

Và cứ thế, kim chi Ông Kim’s đến với các siêu thị. Hai người chủ cũng gắn kết nhau, trở thành người trong cùng một gia đình tự khi nào. Đến đầu năm 2016, Kim ; Kim có tới 200 nhân viên, tăng trưởng nhiều năm đạt 50%.

Thế nhưng sau khi thương hiệu này trở nên nổi tiếng ông Kim và bà Hạnh đã quyết định bán thương hiệu cho tập đoàn CJ để phát triển thương hiệu khác là cafe.

kim-chi-ong-kim

Vậy đó, những người đã từng ăn kim chi ông Kim thì ăn kim chi khác tự làm ở Việt Nam sẽ thấy đây mới là kim chi chuẩn vị từ xứ sở Hàn Quốc.

Hiện nay trên thị trường có nhiều nơi bán kim chi Ông Kim với mức giá khác nhau. Bạn có thể mua kim chi tại hệ thống siêu thị của Homefarm với giá niêm yết chuẩn nhé.

Sốt Steak tươi

Nước lẩu Thái

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ HOMEFARM
Địa chỉ: Số 282 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội., Hà Nội, Vietnam
Số điện thoại: 02471081008
Email: info@homefarm.vn