Tại sao thịt bò Úc ngày càng được ưa chuộng ?

Phòng MKT
Th 6 27/07/2018

 Tại sao thịt bò Úc ngày càng được ưa chuộng ? Với những ưu điểm đáng kể, thịt bò Úc đang được người tiêu dùng Việt quan tâm và ưu tiên sử dụng trong bữa ăn gia đình.

Thịt bò Úc nổi tiếng trên toàn thế giới bởi tính thương mại hóa, quy mô sản xuất công nghiệp, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng và trên hết là độ mềm, vị ngọt và hàm lượng dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe.

Bò ÚC được chăn thả tự nhiên trên các cánh đồng cỏ

Thịt bò Úc có chất lượng cao, đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng

Nhờ tính thương mại hóa cao, sản phẩm thịt bò của Úc đã nổi tiếng trên toàn thế giới, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Khách hàng ở mọi nơi trên thế giới đều có thể chọn mua thịt bò Úc trong siêu thị rất dễ dàng.

Nước Úc ngày càng trở nên nổi tiếng là nơi cung cấp thịt bò chất lượng cao hàng đầu thế giới, vượt qua cả chất lượng thịt bò của Mỹ và Canađa.

Thịt bò ăn cỏ, chăn thả tự nhiên, không chất tăng trọng nên có độ an toàn cao

Thịt bò ăn cỏ chiếm phần lớn trong lượng thịt bò xuất khẩu của Úc. Điều này xuất phát từ tập quán chăn thả của đất nước rộng lớn này.

Tại Úc, thời gian nuôi trong chuồng và cho ăn ngũ cốc ngắn hơn nhiều so với các nước khác như Mỹ và Canada, chỉ khoảng 60 ngày. Trong thời gian mùa đông và đầu mùa xuân, bò được cho ăn cỏ khô và tuyệt đối không dùng hormon tăng trọng.

Hàm lượng cholesteron thấp

Có nhiều quan niệm cho rằng thịt bò có hàm lượng chất béo bão hòa cao là nguyên nhân chính gây hàm lượng cholesteron trong máu cao. Trên thực tế, bò Úc có hàm lượng mỡ, và do đó, cholesteron rất thấp so với những loại thịt bò khác.

Thịt bò Úc ngọt, mềm, giá rẻ

Do điều kiện chăn nuôi chủ yếu bằng nguồn thức ăn giàu năng lượng, cân bằng về măt dinh dưỡng với thành phần chủ yếu làm từ các loại hạt ngũ cốc (chiếm 70%) nên thịt bò Úc rất nạc, ít mỡ bao phủ bên ngoài và có được độ mềm, ngọt mà thịt bò ở những nơi khác không thể có được.

Bên cạnh chất lượng cao, thì thịt bò Úc hiện đang được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi có giá cả phải chăng, chỉ cao hơn khoảng 5% so với thịt bò Việt.

QUY TRÌNH SẢN XUẤT VÀ KIỂM SOÁT THỊT BÒ ÚC NHẬP KHẨU

Ngành công nghiệp thịt bò của Úc đã có lịch sử hơn 200 năm. Sự kết hợp của các trang trại và các nhà chế biến, cùng với lợi thế của môi trường còn hoang sơ, đã góp phần tạo nên uy tín là nơi sản xuất thịt bò chất lượng cao nhất thế giới.

–         Quản lý trang trại cao cấp và tính bền vững

Ngành chăn nuôi Úc tự hào về công nghệ di truyền học và đi đầu trong các tiến bộ kỹ thuật trong chăn nuôi sản xuất. Nông dân Úc cũng rất tiến bộ trong các lĩnh vực cải thiện trang trại và đồng cỏ và quản lý nước.

Ở Úc, gia súc được chủ yếu chăn thả trên khu vực đồng cỏ rộng lớn. Hệ thống sản xuất đặc biệt và liên tục cải tiến khiến kỹ thuật nên các chủ trang trại Úc được công nhận dẫn đầu trên toàn thế giới trong việc sản xuất các loại thịt tốt nhất.

–         Úc đứng đầu thế giới về chế biến thịt

Ngành chế biến thịt Úc đứng đầu thế giới về chế biến và đóng gói thịt bò. Nhà máy đóng gói Úc sử dụng các công nghệ mới nhất để đảm bảo liên tục cải tiến hiệu quả trong sản xuất mà không làm giảm tiêu chuẩn an toàn cao của thịt.

Thịt bò Úc được ưa thích trên toàn thế giới

–         Sản phẩm đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu

Ngành công nghiệp thịt bò của Úc sản xuất thịt bò chất lượng cao nhất trên thế giới và phục vụ nhu cầu của nhiều nền văn hóa khác nhau, có hãng sản xuất thịt bò Halal đảm bảo tuân thủ luật Hồi giáo. Ngành công nghiệp thịt bò Úc đáp ứng từ thịt bò nạc để làm bánh Hamburger đến thịt bò ăn ngũ cốc, bò nuôi hữu cơ, bò ăn cỏ và chăn thả tự nhiên,…

–         Tình trạng sức khỏe của động vật

Tình trạng sức khỏe động vật của Úc được cho là ở mức cao nhất trên trên thế giới. Úc được công nhận miễn các dịch bệnh gia súc, kể cả dịch lở mồm long móng.

Nhờ có các chương trình và các quy định kiểm dịch nghiêm ngặt, ngành công nghiệp thịt bò Úc là một trong số ít nơi trên thế giới được tuyên bố là “Rủi ro không đáng kể”.

Chính phủ Úc và ngành công nghiệp thịt bò hiện đang tiếp tục bảo vệ tình trạng tuyệt vời này để duy trì vị thế cao của thương hiệu thịt bò Úc.

–         Nhà máy chế biến và phương tiện vận chuyển an toàn

Tất cả các nhà máy chế biến xuất khẩu đều thực hiện theo quy định với tiêu chuẩn Úc để đảm bảo thịt được xử lý vệ sinh. Tiêu chuẩn này là phù hợp với quốc tế ISO 9002:1994 và HACCP.

Tất cả các container vận chuyển hàng xuất khẩu được kiểm tra nghiêm ngặt và được niêm phong dưới sự giám sát của DAFF. Sau khi kiểm tra, container không được mở cho đến khi đến nơi tiếp nhận sản phẩm thịt bò Úc.

–         Đóng gói tiêu chuẩn cao

Ngành chế biến Úc sử dụng công nghệ bao bì mới nhất để đảm bảo rằng thịt bò Úc được gửi đến thị trường xuất khẩu trong điều kiện y như trước khi đóng gói.

Thịt bò Úc được đóng gói hút chân không để được tươi lâu, duy trì chất lượng và đảm bảo thời gian lưu giữ kéo dài.

Nơi sản xuất đã kiểm soát chặt chẽ nhiệt độ được duy trì trong suốt quá trình giao hàng, ức chế quá trình tăng trưởng của vi khuẩn và cho phép thịt bò Úc được lưu giữ đến đến 120 ngày trong điều kiện lưu trữ tối ưu.

–         Chất lượng thịt bò hàng đầu

Từ nhiều năm trước, ngành công nghiệp thịt bò Úc đã phát triển và thành lập một hệ thống phân loại tiêu chuẩn thịt Australia (MSA). Đây là một chương trình xác định chất lượng thịt bò gắn nhãn mỗi loại với một xếp hạng được bảo đảm và các phương pháp nấu để xác định chất lượng thịt theo nhận thức của người tiêu dùng.

Tại sao thịt bò Úc ngày càng được ưa chuộng ? Bạn đã tìm hiểu rồi, vậy hãy đến ngay Homefarm để được tư vấn và sử dụng những sản phẩm bò Úc tươi ngon, chính hãng với giá cả vô cùng hợp lí.

Xem thêm : giá thịt bò úc nhập khẩu