Cá hồi và sức khỏe con người

Cá hồi Nauy

Nhiều người vẫn hay thắc mắc cá hồi có giá trị dinh dưỡng gì mà lại có giá cao như vậy? Hôm nay mình xin chia sẻ về một số lợi ích của cá hồi cho mọi người tham khảo nhé.

Cá hồi Nauy
Cá hồi Nauy

Theo nguồn của Iloveindia phân tích về cá hồi và sức khỏe con người cho biết:

Cá hồi chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như DHA, một trong những axit béo omega-3 có vai trò rất quan trọng với sự phát triển não bộ của bé. Ngoài DHA, cá hồi còn chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng:
– Nhóm vitamin: vitamin D, vitamin B12, vitamin B, vitamin A, vitamin B6
– Nhóm các nguyên tố vi chất: canxi, kali, sắt, phốt pho, kẽm, đồng, magie.
– Nhóm axit amin: thiamin, niacin, riboflavin, pantothenic.
Và quan trọng nhất là axit omega 3 cung cấp cho cơ thể giúp da mịn màng và tốt cho tim mạch. Vì thế lần sau khi nhâm nhi lát cá hồi phi lê, hãy nghĩ về nó như món ăn bổ dưỡng nhất cho bạn.

Thịt cá hồi chứa rất nhiều dưỡng chất
Thịt cá hồi chứa rất nhiều dưỡng chất


Cá hồi là nguồn cung cấp axit omega 3 tuyệt diệu. Loại dầu này rất hiệu quả trong việc giảm cholesterol và duy trì sức khỏe tim mạch. Ngoài ra thành phần dinh dưỡng của cá hồi còn có tác dụng củng cố cơ tim và phục hồi chức năng các mô tim mạch. Các khả năng bị đau tim cũng giảm vì axit omega 3 giúp ngăn chặn các động mạch và tĩnh mạch bị sơ cứng.

Cá hồi có thể cái thiện vấn đề tim mạch
Cá hồi có thể cái thiện vấn đề tim mạch


Cá hồi cải thiện sức khỏe tim mạch nhờ vào việc tăng tốc độ biến thiên của nhịp tim (HRV). Nó giúp giảm nguy cơ loạn nhịp tim và đột tử. Ăn cá hồi làm tăng HRV trong khoảng thời gian ngắn hơn là sử dụng dầu cá dinh dưỡng.
Những ai thường xuyên đưa cá hồi vào khẩu phần ăn thì huyết áp sẽ thường ổn định hơn những người khác. Axit béo omega 3 trong cá giúp giảm và điều chỉnh huyết áp bằng cách giảm lượng cholesterol trong máu.
salmon-dinnerCá hồi giàu selen và vitamin D khi kết hợp với omega 3 giúp giảm lượng đường bằng cách tăng hiệu quả của insulin.
Ngoài ra nó còn hiệu quả trong việc duy trì chức năng thị giác. Các amino axit và axit béo omega 3 trong cá hồi sẽ làm giảm thoái hóa cơ mắt giúp mắt sáng và khỏe hơn.
Dùng cá hồi thường xuyên làm tăng chức năng của não. Nó giúp cho trí nhớ sắc bén hơn và thậm chí còn giúp bạn luôn tỉnh táo trong những giờ làm việc mệt mỏi. Cùng với các amino axit, vitamin A và D, selen, nó bảo vệ hệ thần kinh khỏi những tác hại về lâu dài.
Nhiều nghiên cứu cho thấy việc thường xuyên ăn cá hồi cũng như các loại cá có dầu khác làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết, ung thư thận và ung thư tuyến tiền liệt.
Cá hồi còn giúp giảm các nguy cơ về phình động mạch dẫn đến đột quỵ. Dầu cá hồi cũng giảm sự viêm sưng hệ tiêu hóa.
Một lợi ích quan trọng đối với sức khỏe nữa là cải thiện kết cấu làn da, tóc và móng giúp tóc bóng mượt hơn và da mịn màng hơn.

cá hồi có thể chế biền thành nhiều món ăn ngon
cá hồi có thể chế biền thành nhiều món ăn ngon


Mùi vị của cá hồi khá dễ chịu vì thế sẽ rất phù hợp để bồi bổ dinh dưỡng cho người bệnh và người già.
Hãy tăng cường và bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bằng việc bổ sung món cá hồi thơm ngon bổ dưỡng trong các bữa ăn hằng ngày bạn nhé. Cá hồi là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe mọi người

Đặt Hàng Fanpage
HOTLINE ĐẶT HÀNG
Hỗ trợ trực tuyến